GIÁ TRỊ VÀ ỨNG DỤNG CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU
GIÁ TRỊ VÀ ỨNG DỤNG CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU
Từ lâu bao bì đã không chỉ dừng lại ở vai trò đóng gói sản phẩm. Giờ đây nó góp phần quan trọng trong việc định vị thương hiệu và gia tăng giá trị sản phẩm. BAO BÌ PHÚC HẰNG tự hào đã luôn là đối tác tin cậy trong hành trình khẳng định vị thế của nhiều thương hiệu trên thị trường tiêu dùng.
Vai trò của bao bì trong việc tăng giá trị sản phẩm
Trong kinh doanh, bao bì là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng. Nếu biết tận dụng sức mạnh của bao bì doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm.
Tạo cảm xúc, thu hút sự chú ý của khách hàng
Một bao bì bắt mắt, được trình bày ấn tượng, nổi bật chắc chắn sẽ tạo được sự chú ý người tiêu dùng. Sản phẩm sẽ có sức hấp dẫn, nổi trội hơn nếu được đặt cạnh các sản phẩm cùng ngành khác khi có một thiết kế bao bì độc đáo.
Tăng khả năng cạnh tranh về giá thành
Không chỉ có chức năng bảo vệ sản phẩm, bảo quản hàng hóa trong quá trình lưu thông, bao bì sản phẩm còn có chức năng nhận biết và chức năng thương mại. Cùng một loại sản phẩm có chất lượng tương đương nhau nhưng những sản phẩm có thiết kế bao bì bắt mắt lại có giá thành cao hơn và được khách hàng lựa chọn sử dụng nhiều hơn. Chính vì thế, để cạnh tranh về giá thành các doanh nghiệp cần đẩy mạnh đưa ra mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp độc đáo.
Tạo sự uy tín cho sản phẩm, tăng lượng khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số, đây là yếu tố mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Bao bì sản phẩm là yếu tố chính để nhận diện thương hiệu hiệu quả. Một bao bì đơn giản mới lạ, hay một bao bì có thể tái sử dụng cũng sẽ là một ưu điểm để thu hút người tiêu dùng. Chính vì vậy doanh nghiệp cần chú trọng hơn về mảng thiết kế sáng tạo bao bì sản phẩm.
Dễ dàng thâm nhập thị trường khó tính
Sức mạnh bao bì sản phẩm trong kinh doanh nếu được khai thác tích cực sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm. Để một sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường ngay cả khi đó là thị trường nước ngoài khó tính đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu về chất lượng mà còn cần phải chú trọng về việc nâng cao chất lượng thiết kế bao bì, đầu tư hình ảnh kỹ lưỡng. Khi sản phẩm đã có đủ cả hai yếu tố là chất lượng và hình ảnh nhận diện thương hiệu thì chắc chắn bao bì của bạn sẽ tạo nên sức hút trên mọi thị trường.
Tăng doanh số bán hàng
Bao bì sản phẩm có thể coi là một trợ thủ đắc lực giúp sức cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là vai trò chính của bao bì trong kinh doanh buôn bán. Khi sản phẩm của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng, nổi bật hơn các sản phẩm cùng ngành, giúp khách hàng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” và gia tăng lượng khách hàng trung thành chắc chắn doanh số bán hàng của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh.
Đặc biệt với loại hình bán hàng tự động thì mẫu thiết kế chuyên nghiệp ấn tượng lại có tác động lớn đến quyết định lựa chọn sử dụng của khách hàng. Tất cả những thông tin, kiểu dáng, màu sắc truyền tải ý tưởng cũng như cung cấp thông tin cụ thể cho người mua hàng trên bao bì sẽ đều tạo ra hiệu ứng truyền thông thương hiệu, tạo cảm xúc tác động hành vi mua hàng hiệu quả. Vậy nên để tăng doanh số bán hàng thì không thể không đầu tư vào bao bì sản phẩm.
Bao bì sản phẩm là công cụ marketing mạnh mẽ
Khách hàng luôn muốn xem những sản phẩm đẹp nhất, không một ai muốn mua về cho mình một sản phẩm có bao bì xấu xí vụng về. Vậy nên bao bì ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến lược marketing. Bao bì trở thành yếu tố thiết yếu hỗ trợ cho việc thể hiện các đặc tính của thương hiệu. Khi một mẫu bao bì thành công nó sẽ tạo nên cảm tình từ người tiêu dùng, nó tạo ra một ấn tượng giúp khách hàng liên tưởng ngay được đến thương hiệu.
Ứng dụng của bao bì sản phẩm
- Ứng dụng của sản phẩm: Túi bóng đựng máy in, điện thoại, sách hướng dẫn của máy in, máy điện thoại.
- Xốp: Lót dưới điện thoại, giảm chấn cho các sản phẩm (đóng gói bên ngoài sản phẩm để bảo vệ sản phẩm tránh bị va đập).
- Giấy: Đựng tai nghe, sạc pin của điện thoại, cài thẻ chọc sim điện thoại, hộp đựng mỹ phẩm, đựng sách hướng dẫn, hộp đựng Earpods....
- Tem: Dán trên các túi bóng đựng điện thoại, dán ngoài thùng carton.....
Tất cả những yêu cầu, những đòi hỏi khắt khe từ thị trường đối với bao bì sản phẩm trên, BAO BÌ PHÚC HẰNG tự tin có thể đáp ứng được. Công ty luôn lắng nghe những mong muốn, những thông điệp của nhà sản xuất muốn truyền tải từ sản phẩm, cũng như luôn luôn nghiên cứu, quan sát thị trường để có thể cập nhật, sáng tạo làm ra những sản phẩm bao bì phù hợp nhất, độc đáo nhất.